JPost In Jerusalem ข่าวส่งตรงจากเยรูซาเล็มทุกวัน

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ทำไมบาร์โค้ดจึงมีสัญลักษณ์ 666


บาร์โค้ดที่เราเห็นอยู่ทุกวันเรียกว่า linear barcode (ส่วนไอ้ที่เห็นไม่บ่อยก็คือแบบ 2D code)
สำหรับการสร้างบาร์โค้ดจริงๆ แล้วมันมีหลายระบบ
แต่อันที่นิยมที่สุดคือระบบ UPC (Universal Product Code)
บาร์โค้ดระบบนี้จะประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ตัวเลขให้คนอ่าน 12 หลัก กับแถบเส้นให้เครื่องอ่าน
ตัวบาร์โค้ดจะมีเส้นที่ไม่เกี่ยวกับตัวเลข 12 หลัก ทั้งหมด 3 ชุด
คือเส้น start code, guard bar และ end code
guard bar มีหน้าที่แบ่งตัวเลขเป็น 2 ฝั่งๆ ละ 6,6

ตัวเลขทั้ง 12 ตัวจะถูกแปลงเป็นเลขฐานสอง และแปลงต่อเป็นแถบบาร์โค้ด (เส้นขาว-ดำ)
สำหรับตัวเลขชุดหน้า guard bar 1 จะแสดงด้วยแถบดำ และ 0 แสดงด้วยแถบขาว
แต่สำหรับเลขหลัง guard bar มันจะกลับกัน แถบดำจะเป็น 0 และแถบขาวจะเป็น 1

0 : 0001101 5 : 0110001
1 : 0011001 6 : 0101111
2 : 0010011 7 : 0111011
3 : 0111101 8 : 0110111
4 : 0100011 9 : 0001011

-------------------------------> ดังนั้นผู้ที่แปลไบเบิ้ล จึงบอกว่า ความหมายของ ผู้ต่อต้าน คือ 666 หรือ 999 เพราะตัวเลขกลับไปกลับมา

ดังนั้นเลขฐานสิบ 1 หลัก ก็จะแปลงเป็นเลขฐานสอง 7 หลัก และแปลงต่อเป็นแถบขาวดำอีก 7 เส้น
จากตัวอย่างก็คือ เลข 4 (อยู่หลัง guard bar) จะแปลงเป็นเลข 0100011
ซึ่งก็คือ ดำ-ขาว-ดำ-ดำ-ดำ-ดำ-ขาว-ขาว

จะสังเกตได้ว่าถ้าแถบสีเดียวกันมาอยู่ใกล้กัน มันจะติดเป็นพืดๆ กลายเป็นแถบดำใหญ่ๆ นั่นเอง

------------------------------

แต่ เลข 666 นั้นก็เป็นสัญลักษณ์อีกเหมือนกันซึ่งก็มีการตีความหลากหลายกันไปมีทั้งแปล ออกมาได้เป็น Computer , บาร์โค้ด ฯลฯ ตรงนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากเพราะในอนาคตอันใกล้นี้มนุษย์จะไม่ต้องพกบัตร เครติดหรือบัตรประจำตัวแล้ว เพราะเรากำลังมีสิ่งที่เรียกว่าไมโครชิพ(mocrochip)

วัน ที่ 31 มีนาคม 1969 ธนาคารโลกหรือ IMF ได้ประกาศระบบแลกเปลี่ยนเงินตราแบบใหม่โดยไม่ผูกกับธนบัตรหรือทองคำ แต่ไปผูกกับระบบเครติดใหม่โดยใช้ตัวเลขชื่อว่าระบบ S.D.R (Special Drawing Right)
ในปี 1976 SDR ได้เริ่มดำเนินการโดยใช้ทองคำสำรองการเงินซึ่งระบบนี้ประกอบขึ้นโดยใช้หมาย เลขซึ่งในหนังสือคอมพิวเตอร์ระหว่างนานาชาติ จะกำหนดเดบิตและเครติต(รายรับรายจ่าย)ของสมาชิกแต่ละชาติ ซึ่งระบบเงินตราแบบใหม่นี้ เพื่อจะใช้ได้ในระดับส่วนบุคคล มีความจำเป็นจะต้องประกอบไปด้วย


1. รหัสระหว่างนานาชาติของผลิตภัณฑ์(บาร์โค้ด)

บาร์โค้ดของสิ้นค้านั้นทั่วโลกสำหรับผลิตภัณฑ์ซื้อขายของ ทั่วโลก จะมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันดังนี้


และ แน่นอน แถบกลางที่เป็นเส้นคู่แบบนี้ || เมื่อถอดใน Computer แล้วก็จะอ่านได้เป็นเลข 6 เป็นเหมือนกันกับสินค้าทุกชนิดทั่วโลก(ไม่เชื่อลองเอาบาร์โค้ดของสินค้าที่ ซื้อมาเทียบดูจะมีเส้นท ี่เหมือนกันทุกอันคือเส้นของเลข 666)

2.เครื่องคอมพิวเตอร์

ไม่ว่าจะซื้อเข้าหรือขายออกจำเป็นต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์

3.S.D.R

จำเป็นที่ S.D.R ต้องถูกนำมาใช้ มิใช่แค่ภายในประเทศใด้ประเทศหนึ่งเท่านั้นแต่ต้องเป็นในระดับส่วนบุคคลด้วย(รายบุคคล)และใช้ทั่วโลก

4.หมายเลขบัญชีประจำตัว

แต่ละบุคคลต้องได้รับหมายเลขประจำตัวซึ่งเป็นเลขบัญชีเฉพาะตัวเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์นานาชาติ

5.หมายเลขที่ประทับลงบนมือขวาหรือหน้าผาก

เป็นเรื่องจำเป็นที่ไมโครชิพจะต้องประทับลงบนมือขวาหรือหน้าผากโดยแสงเลเซอร์ซึ่งจะไม่เจ็บและตาเปล่ามองไม่เห็น

Dr.Carl W.Sanders นักประดิษฐ์วิชาการและที่ปรึกษาขององค์กรรัฐบาล IBM General Electric,Honeywell และ Teledyne กล่าวว่า

"การ ฝังไม่โครชิพนั้นต้องอาศัยพลังงานในการชาร์จไฟ ซึ่งการจะฝังในร่างกายมนุษย์นั้นไม่สามารถที่จะนำออกมาชาร์จไฟได้ เราจึงต้องอาศัยการเปลี่ยนอุณหภูมิร่างกายของมนุษย์ซึ่งจะต้องต่อวงจรของชิ พให้มีการชาร์จไฟ ทุกครั้งที่อุณหภูมิของร่างกายเปลี่ยนอุณหภูมิ ได้มีการใช้เงินไปถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ในการค้นหาจุดของร่างกายที่มีการเปลี่ยนอุณหภูมิที่เร็วที่สุด ซึ่งเหมาะแก่การฝังไมโครชิพคือที่ หน้าผาก และ หลังข้อมือ "

Dr.Carl W.Sanders ยังกล่าวอีกว่า "ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมการประชุม One World เป็นจำนวน 17 ครั้งซึ่งได้มีการถกเถียงกันเรื่องไมโครชิพ การประชุมที่บรัสเซลล์และลักเซมเบิร์ก พยายามโยงการเงินของโลกเข้ามาอ้าง ขณะนี้กำลังมีพระราชบัญญัติเข้าสภา Congress ว่าจะอนุญาติให้ฝังไมโครชิพในทารกแรกเกิดด้วยวัตถุประสงค์ เพื่อสำหรับข้อมูลประจำตัว "


นั่นทำให้เรายิ่งระลึกถึงคำทำนายที่ว่า

" สัตว์ร้ายตัวที่สองนี้บังคับทุกคน ทั้งผู้น้อย ผู้ใหญ่ ทั้งคนมั่งมีและคนยากจน ทั้งคนอิสระและทาส ให้สักตราไว้ที่มือขวาหรือที่หน้าผาก ไม่มีใครซื้อขายได้ ถ้าไม่มีตราคือนามของสัตว์ร้ายหรือจำนวนเลขของนามนั้น ดังนั้น จำเป็นต้องมีปรีชาญาณ ผู้มีปัญญาจงตีความจำนวนเลขของสัตว์ร้ายให้ได้ เพราะมันเป็นจำนวนเลขที่หมายถึงมนุษย์คนหนึ่ง จำนวนเลขนั้นคือ 666"

Q: พระเยซูเจ้าเคยกล่าวอะไรถึง Antichrist บ้างหรือไม่


A: มันคือ False Prophet(ผู้เผยพระวจนะเทียม) ที่พระเยซูเจ้าทรงกล่าวเตือนใว้

มธ 24:15-25
เมื่อใดที่ท่านทั้งหลายเห็นผู้ทำลายที่น่ารังเกียจยืนอยู่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ตามที่ประกาศกดาเนียลได้กล่าวไว้ เมื่อนั้น ผู้ ที่อยู่ในแคว้นยูเดียจงหนีไปยังภูเขา ผู้ที่อยู่บนดาดฟ้าก็อย่าลงมาเก็บข้าวของในบ้าน ผู้ที่อยู่ในทุ่งนาจงอย่ากลับไปเอาเสื้อคลุมที่บ้าน น่าสงสารหญิงมีครรภ์และหญิงแม่ลูกอ่อนในวันนั้น จงอธิษฐานภาวนาอย่าให้ท่านต้องหนีในฤดูหนาว หรือในวันสับบาโต เพราะในเวลานั้น จะมีทุกขเวทนาใหญ่หลวงอย่างที่ไม่เคยมีตั้งแต่พระเจ้าทรงสร้างโลกจนบัดนี้ และจะไม่มีต่อไปอีกเลย ถ้าพระเจ้ามิได้ทรงให้วันเหล่านั้นสั้นลง เพราะทรงเห็นแก่ผู้ที่พระองค์ทรงเลือกสรรไว้ “เวลานั้น ถ้า ผู้ใดบอกท่านว่า “พระคริสต์อยู่ที่นี่” หรือ “พระคริสต์อยู่ที่นั่น” จงอย่าเชื่อ เพราะจะมีพระคริสต์เทียม และประกาศกเทียมหลายคนเกิดขึ้น จะทำเครื่องหมายและปาฏิหาริย์ยิ่งใหญท่านทั้งหลายจงฟังเถิด เราได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ให้ฟังไว้ก่อนแล้ว


Q: สัตว์ร้ายที่หมายถึง Antichrist และมังกร หรือสัตว์ร้ายสิบเขา แตกต่างกันอย่างไรทำไมถึงทราบว่า ตัวไหนเป็นคนหรือเป็นมาร

A: สัตว์ทั้ง 3 นี้มีต้นกำเนิดต่างกัน

มังกร - มารซาตาน อยู่มาตั้งแต่ปฐมกาล

สัตว์ร้ายสิบเขา - ขึ้นมาจากทะเล

แอนตี้ไครส์ - ขึ้นมาจากแผ่นดิน

สัตว์ ร้ายทั้ง 4 ในนิมิตของดาเนียลนั้นก็ขึ้นมาจากทะเล และได้รับการตีความจากพระคำภีร์เองว่าหมายถึงบรรดาเมืองหรือประเทศหรือ องค์กรที่มีอำนาจมาก จึงต่างจาก Antichrist ซึ่งขึ้นมาจากแผ่นดินซึ่งก็คือแผ่นดินโลกมันได้เข้ามาในโลกนี้ และพระคำภีร์ยังบอกชัดเจนว่ามันคือ "มนุษย์ผู้หนึ่งซึ่งมีสัญลักษณ์คือ 666" ถ้าเป็นไปได้จะหลอกลวงแม้แต่ผู้ที่พระเจ้าทรงเลือกสรรไว้

Q: แล้วสตรีผู้มีดวงอาทิตย์เป็นอาภรณ์และมังกรคือใคร ทำไมมังกรถึงได้โกรธแค้นขนาดนั้น


A: ก่อนจะตอบคำถามนี้ต้องอ่านพระธรรมวิวรณ์บทนี้อีกรอบครับ

วว 12:1-17
เครื่องหมายยิ่งใหญ่ปรากฏในสวรรค์ คือ สตรีผู้หนึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นอาภรณ์ มีดวงจันทร์อยู่ใต้เท้า มีมงกุฎดาวสิบสองดวงประดับศีรษะ นางมีครรภ์แก่ กำลังร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดจะคลอดบุตร เครื่องหมายอีกประการหนึ่งปรากฏในสวรรค์ คือมังกรใหญ่สีแดง มีเจ็ดหัวและสิบเขา แต่ละหัวสวมมงกุฎ หางของมันตวัดดวงดาวหนึ่งในสามบนท้องฟ้าให้ตกลงมาบนแผ่นดิน มังกรยืนอยู่ตรงหน้าสตรีที่กำลังจะคลอดบุตรเพื่อจะกินบุตรของนางทันทีที่ คลอด นางคลอดบุตรเป็นชาย ซึ่งจะต้องปกครองชาติทั้งหลายด้วยคทาเหล็ก แต่บุตรของนางถูกคว้าตัวขึ้นไปเฝ้าพระเจ้ายังพระบัลลังก์ของพระองค์ ส่วนสตรีนั้นหลบหนีไปในถิ่นทุรกันดาร ที่นั่นนางมีที่พำนักซึ่งพระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อนางจะได้รับการเลี้ยงดูเป็นเวลาหนึ่งพันสองร้อยหกสิบวัน สงคราม เกิดขึ้นในสวรรค์ มีคาเอลกับเหล่าทูตสวรรค์ของเขาต่อสู้กับมังกร มังกรพร้อมกับบริวารของมันก็ต่อสู้ด้วย แต่มันพ่ายแพ้และไม่มีที่พำนักในสวรรค์อีกต่อไป มังกรใหญ่ คืองูดึกดำบรรพ์ที่มีชื่อว่าปีศาจและซาตาน ผู้ล่อลวงผู้อาศัยอยู่ทั่วแผ่นดินให้หลงไป ถูกโยนลงมาบนแผ่นดิน บริวารของมันก็ถูกโยนลงมาด้วย ข้าพเจ้าได้ยินเสียงดังจากสวรรค์ว่า “บัดนี้ ความรอดพ้น พระอานุภาพและพระราชอาณาจักรเป็นของพระเจ้าของเราแล้ว และอำนาจเป็นของพระคริสต์ของพระองค์ เพราะผู้กล่าวหาบรรดาพี่น้องของเรา คือผู้ที่กล่าวหาเขาทั้งกลางวันกลางคืนเฉพาะพระพักตร์ของพระเจ้าของเราก็ถูก โยนลงไปแล้ว บรรดาพี่น้องของเราชนะผู้กล่าวหา เดชะพระโลหิตของลูกแกะและอาศัยคำพยานของตน เพราะเขาไม่หวงแหนชีวิตแม้เมื่อเผชิญความตาย ดังนั้น สวรรค์และท่านทั้งหลายที่อาศัยอยู่ในสวรรค์ จงชื่นชมเถิด วิบัติจงเกิดแก่แผ่นดินและทะเล เพราะปีศาจลงมายังแผ่นดินและทะเลด้วยความโกรธอย่างรุนแรง เพราะมันรู้ว่ามีเวลาเหลือน้อยแล้ว เมื่อมังกรหรืองูเห็นว่าตนถูกโยนลงมาบนแผ่นดิน ก็เริ่มเบียดเบียนสตรีที่คลอดบุตรชาย แต่สตรีนั้นรับปีกนกอินทรีใหญ่สองปีกเพื่อจะได้บินไปยังถิ่นทุรกันดารที่ พำนักของนาง ที่นั่นนางจะได้รับการเลี้ยงดูพ้นสายตาของงูเป็นเวลาสามปีครึ่ง งู พ่นน้ำออกจากปากเหมือนแม่น้ำตามหลังสตรี เพื่อให้นางถูกกระแสน้ำพัดไป แต่แผ่นดินช่วยนางไว้ แผ่นดินอ้าปากออกและดื่มแม่น้ำที่มังกรพ่นออกมาจากปากของมัน มังกรโกรธสตรี และออกไปทำสงครามกับเผ่าพันธุ์ที่เหลือของนาง คือผู้ที่ปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระเจ้า และยึดมั่นในคำพยานถึงพระเยซูเจ้า



สตรี ผู้มีดวงอาทิตย์เป็นอาภรณ์ มีดวงจันทร์อยู่ใต้เท้า มีมงกุฎดาวสิบสองดวงประดับศีรษะผู้ซึ่งบุตรชายของนางจะครอบครองประชาชาติ ด้วยคทาเหล็กในพระคำภีร์บทนี้ก็คือพระนางมารีอา พระมารดาของพระเยซูเจ้า หรือที่เรียกกันว่าแม่พระนั่นเอง



Q: มังกรพยายามจะทำลายสตรีผู้นี้อย่างไร?

A: มังกรพยายามพ่นน้ำออกมาจากปากพยายามให้น้ำนั้นพัดสตรีผู้นี้หายไป ซึ่งน้ำที่พ่นออกมานั้นสื่อถึงสิ่งที่ออกมาจากปากที่จะทำให้ผู้อื่นเป็น มลทิน จึงอาจตีความได้ว่ามารจะใช้วาจาคำพูดต่างๆนาๆเพื่อลบหลู่แม่พระ ทำให้แม่พระเกิดมลทิน

ในพระธรรมเก่าถือว่าน้ำลายหรือของเหลวที่ออกมาจากร่างกายไปเปรอะเปื้อนคนอื่นนั้นจะทำให้เขามีมลทิน

เลวีนิติ 15:7
ผู้ใดไปแตะต้องร่างกายของผู้ที่มีสิ่งไหลออกผู้นั้นต้องซักเสื้อผ้าของตนและอาบน้ำและเป็นมลทินไปจนถึงเวลาเย็นและถ้า ผู้ใดที่มีสิ่งไหลออกนั้นถ่มน้ำลายรดผู้ที่สะอาดเข้าผู้ที่ถูกน้ำลายรดต้องซักเสื้อผ้าและอาบน้ำและเป็นมลทินไปจนถึงเวลาเย็น ..

ดัง นั้น แม้มารซาตานจะพยายามใช้คำสบประมาท และใส่ร้ายใส่ความต่างๆเพื่อหมิ่นพระเกียรติ และพยายามทำลาย พระมารดาพระเจ้าให้มัวหมองมีมลทิน แต่แผ่นดินจะปกป้องพระนาง และเมื่อมันทำอะไรพระนางไม่ได้ มันก็จะหันไปทำร้ายลูกหลานของพระนาง คือผู้ที่เชื่อในพระบุตรของพระนางซึ่งก็คือผู้เชื่อในพระเยซูคริสต์นั่นเอง

Q: ท้ายสุดแล้วจะลงเอยอย่างไร

A: ท้ายที่สุดแล้วพระเจ้าและบรรดาผู้ที่อดทนยึดมั่นความชอบธรรมและพระเยซูเจ้าใว้ได้ จะได้รับชัยชนะ

วิวรณ์ 19:20
สัตว์ ร้ายถูกจับเป็นเชลย ประกาศกเทียมที่เคยทำปาฏิหาริย์ต่อหน้าสัตว์ร้าย และใช้ปาฏิหาริย์เหล่านี้หลอกลวงผู้ที่ยอมสักตราของสัตว์ร้ายและผู้ที่กราบ นมัสการรูปปั้นของสัตว์ร้ายนั้นก็ถูกจับเป็นเชลยพร้อมกันด้วย สัตว์ร้ายและประกาศกเทียมถูกโยนทั้งเป็นลงไปในทะเลไฟที่มีกำมะถันเป็นเชื้อ เพลิง

วิวรณ์ 20:1 -3
ข้าพเจ้าเห็นทูตสวรรค์ องค์หนึ่งลงมาจากสวรรค์ ถือกุญแจแห่งบาดาลและโซ่ใหญ่เส้นหนึ่ง เขาจับมังกร งูดึกดำบรรพ์คือปีศาจและซาตาน แล้วล่ามมันไว้เป็นเวลาหนึ่งพันปี โยนมันลงไปในบาดาล ปิดกุญแจทางเข้าและประทับตราไว้ข้างบน เพื่อมิให้มันหลอกลวงนานาชาติให้หลงผิดได้อีกจนกว่าจะครบกำหนดหนึ่งพันปี หลังจากนั้น มันจะต้องถูกปล่อยออกมาชั่วระยะเวลาสั้น ๆ..





Q: มีข้อสังเกตุใดไหมว่าบุคคลผู้นี้ได้เกิดขึ้นแล้ว

A: มีข้อสังเกตุใหญ่ๆดังนี้

@เขาสั่งให้เลิกพิธีมิสซา(พิธีประกอบศาสนกิจของศาสนาคริสต์)

ดาเนียล 12:11
และ ตั้งแต่เวลาที่ให้เลิกเครื่องเผาบูชาเนืองนิตย์เสียนั้นและให้ตั้งสิ่งที่ น่าสะอิดสะเอียนซึ่งกระทำให้เกิดความวิบัติขึ้น จะเป็นเวลาหนึ่งพันสองร้อยเก้าสิบวัน..


@เขาจะบังคับผู้คนอยู่ใต้อำนาจ

วิวรณ์ 13:16
"สัตว์ ร้ายตัวที่สองนี้บังคับทุกคน ทั้งผู้น้อย ผู้ใหญ่ ทั้งคนมั่งมีและคนยากจน ทั้งคนอิสระและทาส ให้สักตราไว้ที่มือขวาหรือที่หน้าผาก ไม่มีใครซื้อขายได้ ถ้าไม่มีตราคือนามของสัตว์ร้ายหรือจำนวนเลขของนามนั้น"

@ เขาจะอ้างว่าตัวเขาเองคือพระเยซูเจ้าที่แท้จริง

@ เขาพยายามบิดเบือนพระธรรมคำสอน

มธ 24:4-14
พระ เยซูเจ้าตรัสตอบว่า “จงระวังอย่าให้ใครหลอกลวงท่านได้ หลายคนจะอ้างนามของเรา กล่าวว่า ‘ข้าพเจ้าเป็นพระคริสต์' และจะหลอกลวงคนจำนวนมากให้หลงผิด ท่านทั้งหลายจะได้ยินข่าวลือเรื่องสงครามทั้งใกล้และไกล จงระมัดระวัง อย่าตกใจ เหตุการณ์เหล่านี้จำเป็นต้องเกิดขึ้น แต่ยังไม่ถึงวาระสุดท้าย ชนชาติหนึ่งจะลุกขึ้นต่อสู้กับอีกชนชาติหนึ่ง อาณาจักรหนึ่งจะลุกขึ้นต่อสู้กับอีกอาณาจักรหนึ่ง ความอดอยากและแผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นหลายแห่ง ทั้งหมดนี้จะเปรียบเหมือนความทุกข์ที่เริ่มต้นในการคลอดบุตร “ต่อจากนั้น ท่านจะถูกจับไปทรมานและถูกประหาร ชนทุกชาติจะเกลียดชังท่านเพราะนามของเรา ในเวลานั้น หลายคนจะละทิ้งความเชื่อ จะทรยศและเกลียดชังกัน ประกาศกเทียมจำนวนมากจะต้องเกิด และจะหลอกลวงคนมากมาย เพราะความอธรรมจะเพิ่มมากขึ้น ความรักของคนจำนวนมากจะเย็นลง แต่ผู้ใดยืนหยัดอยู่จนถึงวาระสุดท้าย ผู้นั้นก็จะรอดพ้น “ข่าวดีเรื่องพระอาณาจักรนี้จะประกาศไปทั่วโลกเพื่อเป็นพยานสำหรับนานาชาติ เมื่อนั้น วาระสุดท้ายจะมาถึง


Q: มีการกล่าวถึง Antichrist ในแง่อื่นๆนอกเหนือจากพระคำภีร์อีกใหม?


A: มี

ขอยกตัวอย่างคำทำนายของนอสตราดามุสที่ได้เขียนจดหมายทูลกษัติริย์อังรี่ที่ 2แห่งฝรั่งเศษที่กล่าวถึงแอนตี้ไครส์มาให้ได้อ่านกัน

"แอ นตี้ไครส์เป็นเจ้าแห่งอเวจีที่มาในโลกมนุษย์ คริสต์ศาสนาจะสั่นคลอน จะมีสงครามน้อยใหญ่เกิดขึ้นจนถึงสงครามขั้นรุนแรง เมืองเล็กเมืองใหญ่ตึกรามบ้านช่องจะถูกไฟเผา ผู้หญิงจะถูกข่มขืน ทารกที่เพิ่งเกิดใหม่จะถูกโยนทิ้งและจับฟาดกับกำแพงเมืองให้ตาย จะมีคนมากมายประกอบกิจอันชั่วช้า ซึ่งก่อนเหตุการ์ณนี้จะมีนกประหลาดส่งเสียงร้องที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนบนท้อง ฟ้า"


หรือแม้แต่บรรดาผู้ที่คริสตศาสนานิกายโรมันคาทอลิคแต่ง ตั้งให้เป็นนักบุญ(ผู้ที่ดำเนินชีวิตได้ศักดิสิทธ์ สมควรได้รับเกียรติและการยกย่อง)บางองค์ที่ได้รับนิมิตถึงเรื่องของ Antichrist

นักบุญบริเจต์ แห่งสวีเดน (1373):

"ยุค ของปรปักษ์พระคริสต์จะเข้ามาใกล้เมื่อความบาปท่วมท้น ความชั่วจะแพร่อย่างมหาศาลเมื่อคริสต์ชนถือนอกรีตและคนอธรรมเหยียบย่ำคนรับ ใช้ของพระเป็นเจ้า ในท้ายยุคนี้ antichrist จะถือกำเนิดขึ้นจากสตรีที่ถูกสาปแช่ง แม่ของมันจะแสร้งทำเป็นผู้รู้ซึ่งเรื่องวิญญาณ และพ่อของมันก็ถูกสาปแช่งด้วยเพราะลูกของมันคือปีศาจ ความชั่วและความไร้ศรัทธาจะแพร่ขยายไปทั่ว คนชั่วจะครองอำนาจ และมันจะมีอำนาจควบคุมโลกอยู่ 3 ปี "



ทำไมต้อง666

เลขของพระเจ้าคือ 333 เป็นเลขที่สมบูรณ์สมดุลย์ และลงตัวมาก เลข3 3ตัว สื่อถึงหลักความเชื่อเรื่อง ตรีเอกภาพ (Holy Trinity) นั่นคือความเชื่อที่ว่า พระบิดา(พระเจ้า) พระบุตร(พระเยซู) และ พระจิต 3พระบุคคล เป็น1เดียวกัน




ซาตาน คือการพยายามเป็นใหญ่กว่าพระเจ้า การใช้เลข666 เพื่อพยายามบอกว่ามันใหญ่กว่า แต่จะเห็นว่าเลขมันเกินสมดุลย์ มีทฤษฎีที่ว่า ซาตานไม่ได้สร้างสิ่งไม่ดีหรือสร้างอะไรขึ้นมาได้เองเลย ผู้สร้างมีพระเจ้าผู้เดียว ซาตานใช้วิธี ทำให้สิ่งที่ดีกลายเป็นสิ่งไม่ดี เรียกว่าบาป โดยการทำให้โลกที่ดีอยู่แล้วนี้ เสียสมดุลย์ เช่นโลกเราเลวร้ายลงทั้งสิ่งแวดล้อม ทั้งการเอารัดเอาเปรียบ ฯลฯ เพราะการต้องการเกินพอดี สูบทรัพยากรเกินพอดี โลภเกินพอดี ทำลายสมดุลย์ จึงกลายเป็นความไม่ดี

อย่างในข้อนี้

วว 13:4
ทุกคนนมัสการมังกรเพราะมันมอบอำนาจให้สัตว์ร้าย และทุกคนยังนมัสการสัตว์ร้าย กล่าวว่า “ ใครเล่าเป็นเหมือนสัตว์ร้าย ใครเล่าต่อสู้กับสัตว์ร้ายได้”

ที่จริงชื่อของอัครเทวดา มีคาแอล แปลว่า "ใครเล่าจะเหมือนพระเจ้า" ดังนั้นอีกเช่นกันที่ซาตานพยายามล้อเลียนชื่อของท่าน เพราะในบทเดียวกันนี้ ได้ทำนายถึงการพ่ายแพ้ของซาตานต่ออัครเทวดามีคาแอลด้วย

ดังนั้นไม่ว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นสัจธรรมเสมอ และเรามั่นใจได้ ก็คือสุดท้ายแล้ว ความดีก็จะมีชัยเหนือความชั่ว และธรรมะย่อมชนะอธรรม ในที่สุด

4 ความคิดเห็น:

BOB กล่าวว่า...

ขอโทษน่ะครับ ถ้ามีการฝั่งไมโครชิบ ซึ่งเป็นหมายเลขอื่นที่ไม่ใช่ 666 ผิดต่อพระคำภีร์ไหมครับ..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดิฉันว่าผิดค่ะ เพราะหมายเลข 666 หมายถึงซาตานแล้ว ดังพระคำภีร์บทวิวรณ์กล่าวไว้ข้างต้นนะคะ

ผู้มีปัญญาจงคิด ตรึกตรองหมายเลขปีศาจให้ดีค่ะ :)

พระเจ้าอวยพรค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่าคิดครับ พระเจ้าอวยพรครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เขาถามท่านว่า ถ้าไม่ใช่เลข 666 ครับ

แสดงความคิดเห็น

JPost Israel ข่าวส่งตรงจากอิสราเอลทุกวัน